Nov 24, 2010

soi jam jan

ถ้าวันไหนที่ไม่อยากขับรถเข้าไปติดในเมือง มาร์กขอแนะนำสถานที่ใหม่ soi jam jan ชอยแจ่มจันทร์ หรือทองหล่อซ.20 กลางเมื่องใหม่เหมื่อนกันแต่มีความเป็นพิเศษเฉพาะตัวกว่า ด้วยที่ว่าแถวนี้จริงๆแล้วเป็นที่คนอยู่ แต่ตอนนี้มีร้านเก๋ๆแห่กันมาเปิดมากมาย  เริ่มจากปากซอยด้านทองหล่อ คือ superstar academy มันมีโรงเรียนแบบนี้จริงๆนะ ถ้าขับรถผ่านก็จะเห็นห้องกระจกที่มีเด็กหนุ่มหน้าตาดีมากมายเต้นออกสเต็ปอยู่ ทำให้รถค่อนข้างติดเพราะคนจะชะลอรถดู แอะยังไง. กลางซอยจะมีร้าน cheesecake house ร้านนี้เปิดมานานมากแล้ว และมาร์กขอบอกว่าอาหาร,ขนม และเครื่องดืมอร่อยทุกอย่าง เค้าสามารถคงรสชาติอาหารไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ฉนั่นที่ร้านจึงมีลูกค้าคนไทยและต่างชาติ กับแม่บ้านญี่ปุ่นมาทานประจำ โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวทะเลพริกเผ่า, ขนมผักกาด และ นิวยอกร์ชีสเค้ก อันนี้แน่นอน
 กินเสร็จแล้วก็สามารถเดินเลยมาที่ซอยข้างๆโรงเรียนแจ่มจันทร์ เลี้ยวเข้าซอยมา200เมตรด้านขวามือ คือที่ตั่งของร้านน้องๆสุดน่ารัก. ร้านแรกคือ co-cue basic ที่นี้เป็นสาขาจากร้านแรกที่สยามซึ่งเป็นร้านโปรดที่มาร์กช็อปมาหลายๆๆปีหรือทุกๆครั่งที่ไปสยาม. หน้าร้านมีที่จอดรถ และมาร์กเหลือบไปเห็นรถคันนี้จอดอยู่พอดี มันคือ figaro car ของน้องปุ่มเจ้าของร้านโดคูนี้เอง สีสวยมากๆ ด้านในก็แจ่ม เปิดปะทุนได้ด้วย สีนี้ผลิตมาแค่3000คันเองนะ
 ด้านในร้านก็จะมีเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า มากมายให้เลือก (กระเป๋า celine ข้างบนไม่เกี่ยวนะคะ)
 donny ที่รัก co owner co-cue
 pum
  i want everything here
 vintage, second hand, used section
 ร้านที่สอง him & her, paloy co owner in very cute color
 บรรยากาศในร้าน เหมือนตู้เสื้อผ้าของน้องพลอยเอง เพราะน้องพลอยและฮิมเลือกของมาเองมีทั่งของส่วนตัวและของใหม่ผสมๆกันไป สไตล์อเมริกันวินเทจ

 him
 designer at work, tim at heidi"s secret.
 เสื้อที่ร้านทิมชอบทำให้มาร์กนึกถึง chloë sevigny ผสมกับ alexa chung ผสมกับ น้อง เพรช ผสมกับ น้อง พลอย
p.o. box t v is also here:))
 สุดๆไปเลยยย
 dj maft sai เจ้าของสุดเทห์ ของร้านขายแผ่นเสียงหมอลำนี้ มีดีเจคนไทยเด็กๆคนไหนอีกมั่ยที่ชอบเพลงหมอลำ? ไม่มีนะ

พอมาร์กช็อปตรงนี้เสร็จก็เดินข้ามไปดู retro furniture สไตล์50's-70's  ได้ที่ hawaii5o กับ tuba ได้อีก เวิ้งตรงนั่นยังมีของเก่าพวกถ้วยชามตู้โต๊ะของแต่งบ้าน และรูปจากสเกนดิเนเวียอีกด้วย. ว่างๆลองแวะไปดูกันนะคับ

+bann ekamai @soi jam jan located at thonglor soi 20

No comments:

Post a Comment