Aug 12, 2011

fake wear

Bangkok Fashion Society (BFS) จัดงาน Press Preview เปิดคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2011 คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดในรูปแบบของแฟชั่นเอ็กซ์ฮิบิชั่น จากแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของไทย ได้แก่ Asava, Disaya, Greyhound Original, Issue, Kloset, Munchu’s, Playhound by Greyhound, Senada, Sretsis, Theatre, Sanshai ควงแขนแบรนด์สมาชิกน้องใหม่ของสมาคม PAINKILLER, Vickteerut, Olanor, Curated by Ekthongprasert, Tu’i และ Tutti พร้อมกันนี้ได้รวมพลังกันดันแคมเปญและร่วมกันรณรงค์เรื่องการหยุดใช้ของปลอม! ในคอนเซ็ปต์ ‘Stop Fake Wear Original Now!’

 มาดูรูปpolaroidของแคนดี้ที่ถ่ายจากงานสดๆเลยนะค่า
vic
asava
ek
tui wason


disaya


issue
senada
sanshai
asava






grayhound



สำหรับเทรนด์ของ Autumn/Winter ในปี 2011-12 นี้ ได้รับอิทธิพลมาจากกระแสโลกที่กำลังกลับไปเริ่มต้นกันใหม่ หลังจากที่โลกผ่านความสะบักสะบอมมามากในกระแสที่เรียกว่า ‘New Chapter’ หรือ ‘ก้าวสู่โลกใหม่ใบเก่า’ โดยหันไปมองรากเหง้าของอารยธรรมต่างๆที่มีคุณค่า หยิบนำมาประยุกต์สรรค์สร้างผลงานด้านแฟชั่นที่นำสมัยขึ้นโดยเลือกใช้วัสดุใหม่ที่ทำให้ดูตื่นตา
ในส่วนของลักษณะรูปทรง (Silhouette) ของซีซั่นนี้มีให้เลือกหลากรูปแบบไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าสัดส่วนใหม่หลายหลากทรงที่เป็นเอกลักษณ์ปรับเปลี่ยนไปตามเทรนด์ (Variable Proportion) กระโปรงสั้น Mini-Micro Length, กระโปรงเหนือเข่า Knee Length, กระโปรงยาว 5 ส่วน Midi/Tunic, กระโปรงยาวคลุมข้อ Maxi, กางเกงขาสั้นเหนือเข่า Burmuda, กางเกงขาบาน Wide Legs, กางเกงขากระดิ่ง Bell Legs, กางเกงขาสั้น Short Shorts,  เสื้อทรงหลวม Loose Top อีกทั้งยังมีรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆน้อยๆสอดแทรกเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่างเช่น เสื้อเล่นไหล่ Dropped Shoulders หรือจะเป็นการขยายวงไหล่ด้วยรูปแบบแพทเทรินใหม่ๆ รวมทั้งการนำลวดลายย้อยยุคต่างๆมาตกแต่งและปักลายแบบ Folk Trimming สีใหม่ๆที่ยังคงคอนเซ็ปต์ของ Autumn/Winter ด้วยเฉดสีฤดูหนาวอย่าง Electric Winter, สีอ่อนสดใสอมหวานของ Shades of Pale, สีโทนเข้มอย่าง Winter Classic ที่เฉดสีที่แตกต่างกันสามารถสื่อถืออารมณ์ของผู้สวมใส่เสื้อผ้าในซีซั่นนี้ได้อย่างชัดเจน
สิ่งที่ทำให้กลิ่นอายของความอบอุ่นในหน้าหนาวที่กำลังจะย่างเข้ามาเริ่มชัดขึ้นคือการนำสีสันต่างๆมาผสมผสานกันบนเนื้อผ้าที่มีพื้นผิวอีกหนึ่งมิติเช่นผ้าขนนก เสื้อผ้าหนัง หรือจะเป็นผ้าลายหนังงู ก็สามารถช่วยทำให้ดีไซน์ของเสื้อผ้าในฤดูหนาวนี้ดูเท่ห์ขึ้น พร้อมกับลายผ้ากราฟฟิกใหม่ที่แต่ละแบรนด์ได้ดีไซน์ขึ้นตามจินตนาการพร้อมผสมผสานอารมณ์กลิ่นอายในฤดูหนาวทั้งที่เกิดขึ้นในอดีตกับการแสวงหาความอบอุ่นท่ามกลางลมหนาวที่กำลังจะโชยมา ลายกราฟฟิกของซีซั่นนี้จึงเป็นโทนสีเข้ม สื่อถึงการได้รับไอรักอันแสนอบอุ่นในช่วงของฤดูเหงา ดูรูปเพิ่มเติมที่นี้------ http://www.facebook.com/media/set/?set=a.232320486809238.57464.162241797150441&type=1
via thaicatwalk.com

No comments:

Post a Comment